เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE
อุปกรณ์ที่จำเป็น 10 อย่างสำหรับห้องครัวเชิงพาณิชย์​

May 15, 2019

อุปกรณ์ที่จำเป็น 10 อย่างสำหรับห้องครัวเชิงพาณิชย์

หากคุณต้องการทำธุรกิจร้านอาหาร สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็น เนื่องจากห้องครัวเป็นหัวใจหลักของธุรกิจของคุณ ดังนั้นคุณต้องมีการวางแผนและค้นคว้าหาข้อมูลอย่างรอบคอบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของห้องครัวของคุณ โดยในบทความนี้เราจะมาพูดถึงอุปกรณ์ที่จำเป็น 10 อย่างสำหรับห้องครัวเชิงพาณิชย์

ตู้แช่แข็งและตู้เย็น
เมื่อคุณคิดจะซื้อตู้เย็นหรือตู้แช่แข็ง คุณควรพิจารณาถึงขนาดและความจุของตู้ที่คุณต้องการ โดยตู้เย็นเชิงพาณิชย์ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหาร นอกจากนี้คุณควรพิจารณาถึงคุณสมบัติของตู้เย็นแต่ละตู้ก่อนตัดสินใจซื้ออีกด้วย

เตาอบ
หากธุรกิจของคุณมีสินค้าประเภทอบ เตาอบก็เป็นตัวเลือกที่ดีของคุณ โดยคุณอาจใช้เตาอบที่ทำจากอิฐ, เตาอบแบบสายพาน, หรือเตาอบแบบชั้น โดยประเภทของเตาอบที่คุณเลือกซื้อนั้นจะขึ้นอยู่กับประเภทของอาหารที่คุณให้บริการและความเร็วในการเตรียมอาหารที่คุณต้องการ

เครื่องหั่น
การเลือกเครื่องหั่นให้พิจารณาจากความถี่ในการใช้งาน โดยเครื่องหั่นทำมือจะเหมาะสำหรับการหั่นวัตถุดิบในปริมาณต่ำหรือการหั่นที่ไม่บ่อยนัก แต่หากคุณมีวัตถุดิบจำนวนมาก คุณควรเลือกเครื่องหั่นไฟฟ้าซึ่งสามารถช่วยประหยัดเวลาและแรงงานของคุณได้ ซึ่งเครื่องหั่นไฟฟ้าส่วนใหญ่สามารถทำงานได้ด้วยมือโดยการปิดฟังก์ชั่นอัตโนมัติ

ชั้นวาง
คุณควรมีชั้นวางสำหรับเก็บของแห้ง โดยควรเลือกซื้อให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ ตัวอย่างเช่น หากชั้นวางของคุณใช้สำหรับเก็บสิ่งของที่แตกหักง่าย เช่น ขวด, จาน, และแก้ว คุณควรเลือกชั้นวางแบบมีโครง เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุ

อ่างน้ำ
อ่างน้ำเป็นพื้นที่ทำความสะอาดวัตถุดิบและจานด้วยน้ำ และเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับห้องครัวเชิงพาณิชย์

เครื่องผสมอาหาร
หากธุรกิจของคุณเกี่ยวกับอาหารอบ คุณจำเป็นต้องมีเครื่องผสมอาหารเชิงพาณิชย์ โดยเลือกซื้อเครื่องผสมตามปริมาณอาหารที่คุณต้องการและความถี่ในการใช้งาน

หม้อทอดไฟฟ้า
การทำเฟรนช์ฟราย, เทมปุระ, คาลามารี, มอสซาเรลล่าสติ๊ก, ชูโรสหรือโดนัทนั้นต้องใช้หม้อทอดไฟฟ้าโดยคุณอาจเลือกซื้อจากความจุและช่วงอุณหภูมิที่คุณต้องการ จากนั้นให้พิจารณาคุณสมบัติของหม้อทอดไฟฟ้าแต่ละรุ่นว่าเหมาะสมกับธุรกิจของคุณอย่างไร

เครื่องดูดควัน
เครื่องดูดควันก็เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างหนึ่ง โดยคุณสามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบทั้งแก๊สหรือไฟฟ้าเครื่องดูดควันแบบก๊าซสามารถตรวจจับความร้อนและเปลี่ยนจากการตั้งค่าสูงเป็นต่ำได้เร็วกว่าเครื่องดูดควันไฟฟ้า

เตาย่างเชิงพาณิชย์
คุณต้องใช้เตาย่างเชิงพาณิชย์เพื่อทำสเต็ก, แพนเค้กหรือเบอร์เกอร์ โดยเตาย่างแบบพื้นผิวเรียบนั้นเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งานในร้านอาหาร เนื่องจากสามารถทำอาหารได้เกือบทุกชนิด ช่วยให้คุณสามารถประกอบอาหารหลายรายการได้ในเวลาเดียวกัน

คุณควรเขียนรายการอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในครัวไว้ให้เรียบร้อยเพื่อให้คุณจัดการหาอุปกรณ์ได้อย่างครบถ้วน โดยการเลือกซื้ออุปกรณ์ทำอาหารนั้น ให้พิจารณาถึงประเภทของอาหารและทักษะการทำอาหารของพ่อครัวของคุณ

แหล่งที่มา
https://pos.toasttab.com/blog/restaurant-equipment
https://www.consolidatedfoodservice.com/blog/kitchen-and-restaurant-equipment-checklist  

17-kitchenstainless304_comLAYLA

รับออกแบบครัว ร้านอาหาร, เช่าเครื่องล้างจาน ,ฮูดดูดควัน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : messenger
Line@ : https://line.me/ti/p/~smartstainless
Website : https://www.g1kitchen.com/
Tel : 062-465-3915

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม