เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE
หมวดหมู่ของเครื่องครัวอะไรบ้าง ที่เจ้าของภัตตาคารควรพิจารณาเลือกซื้อ สำหรับการประกอบธุรกิจจัดเลี้ยงอาหาร และการทำครัว?​

Date

หมวดหมู่ของเครื่องครัวอะไรบ้าง ที่เจ้าของภัตตาคารควรพิจารณาเลือกซื้อ สำหรับการประกอบธุรกิจจัดเลี้ยงอาหาร และการทำครัว?

ธุรกิจจัดเลี้ยงอาหาร มีได้ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่และเล็ก เช่นเดียวกับภัตตารที่มีทั้งร้านขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ซึ่งการจัดหาอุปกรณ์มาใช้ในการประกอบธุรกิจนั้น โดยเฉพาะอุปกรณ์ทำครัวที่มีขนาดใหญ่ ขึ้นอยู่กับเงินทุนของเจ้าของกิจการ เมื่อเรามีทุนมาก ก็สามารถจัดหาอุปกรณ์ชิ้นใหญ่ๆ มาใช้ในธุรกิจของเราได้ แต่หากตัดเรื่องขนาดของอุปกรณ์ที่นำมาใช้ออกไปแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงต่อมาคือ ความเหมาะสมและคุณภาพของอุปกรณ์ ที่จะนำมาใช้ในธุรกิจการจัดเลี้ยงอาหารของเรา ซึ่งอุปกรณ์ที่นำมาใช้เหล่านี้ จะส่งผลต่อการจัดเตรียมอาหารของเราด้วย อย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นว่า อุปกรณ์เหล่านี้ จะมีผลต่อกำไรในการประกอบธุรกิจของเราด้วย อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์การประกอบอาหาร ก็มีให้เลือกอยู่หลายแบบ แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถจัดหามาได้ตามความต้องการ ดังนั้น การเลือกซื้ออุปกรณ์ที่เหมาะสมและรอบคอบ จะช่วยให้ธุรกิจของเราดำเนินไปได้อย่างราบรื่น

เมื่อเราต้องการซื้ออุปกรณ์เครื่องครัวเพื่อการค้า เราต้องพิจารณาถึงลักษณะของธุรกิจการจัดเลี้ยงอาหารที่เรากำลังทำอยู่ จากนั้นจึงพิจารณาถึงชนิดของอาหารที่ต้องการจัดส่งไปยังลูกค้า และสุดท้ายจึงพิจารณาถึงจำนวนของลูกค้า ที่เราต้องการประกอบอาหาร และจัดส่งไปให้ เมื่อเราคำนึงถึงข้อปฏิบัติเหล่านี้แล้ว เราก็จะสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์เครื่องครัวได้อย่างเหมาะสม

ในการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร ควรจะมีอุปกรณ์เหล่านี้อยู่ในรายการจัดซื้อด้วยได้แก่
- อุปกรณ์ในการจัดเก็บอาหาร: ตู้เย็นสำหรับการประกอบธุรกิจด้านอาหาร รวมถึงตู้แช่แข็ง ตู้แช่สแตนเลส เป็นอุปกรณ์ในการจัดเก็บอาหารที่สำคัญอย่างมาก เพื่อเก็บส่วนประกอบต่างๆ ในการประกอบอาหาร ให้สดใหม่อยู่เสมอ โดยเฉพาะอาหารประเภทที่ไม่ใช่มังสวิรัติ เช่น เนื้อสัตว์ ซึ่งเน่าเสียได้ง่าย นอกจากนี้ยังใช้เป็นที่ให้ความเย็นแก่เครื่องดื่ม สำหรับเสิร์ฟให้ลูกค้าได้อีกด้วย สำหรับการเลือกซื้อตู้เย็นของ Sanden นั้น ให้พิจารณาตามจำนวนของลูกค้าที่เราได้ประมาณไว้ หากมีจำนวนลูกค้ามากกว่า 100 คน เราอาจเลือกซื้อตู้เย็นแบบ Walk-in ก็ได้

- อุปกรณ์ในการประกอบอาหาร: หมายรวมถึงอุปกรณ์ทุกชนิด ที่เราต้องใช้ในการทำอาหารแต่ละจานออกมา ไม่ว่าจะเป็น เตาอบขนาดใหญ่, เตาอบขนาดย่อม, เตาแก๊ส, เตาทอด เป็นต้น รวมไปถึงอุปกรณ์ในทำอาหารจำพวก ถาดรองอบ, กระทะ, หม้อ เป็นต้น นอกจากนี้ เราอาจจัดหาราวหรือแผงโลหะ สำหรับใส่อุปกรณ์ในการทำครัวเหล่านี้ เพื่อให้มองเห็นและหยิบจับได้ง่าย สุดท้ายคืออุปกรณ์ในการประกอบอาหารโดยทั่วไปที่ควรมี เช่น เขียง, มีด, เครื่องปั่น, เครื่องผสม เป็นต้น ทั้งนี้ ควรพิจารณาถึงความร้อนในการประกอบอาหาร กับอุปกรณ์ทำครัวที่จัดหามาด้วย เพื่อให้อุปกรณ์มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และเพิ่มความปลอดภัยในระหว่างการประกอบอาหาร

- อุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดส่งอาหาร และการบริการ: หมายถึงอุปกรณ์ที่ลูกค้าต้องใช้ เมื่อได้รับอาหารแล้ว เช่น จาน, ช้อน-ส้อม, แก้วน้ำ, มีด, โต๊ะ, เก้าอี้รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งโต๊ะอาหารด้วย

- อุปกรณ์อื่นๆ: อีกอุปกรณ์2ชนิด ที่เราอาจต้องใช้ในการประกอบกิจการคือ ฝาชีดูดควัน จะสามารถช่วยทำให้บรรยากาศในห้องครัวมีความสะอาด สดชื่น มากขึ้น และอีก1อย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ เครื่องล้างจาน ซึ่งจะช่วยล้างทำความสะอาดจานที่ใช้แล้วได้อย่างรวดเร็ว ในกรณีที่เรามีลูกค้าจำนวนมาก ทำให้ต้องใช้พนักงานสำหรับล้างจานอีกจำนวนมากเช่นกัน เพื่อลดอุบัติเหตุจากการชนกัน หรือการเกิดจานหล่นแตก การลงทุนซื้อเครื่องล้างจานดีๆ สักเครื่อง น่าจะเป็นความคิดที่ดี ที่จะช่วยให้เราประหยัดเวลา และลดต้นทุนได้ด้วย สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ นี้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของธุรกิจของเรา เช่น อาจจะจัดหาเครื่องทำน้ำแข็งมาช่วยเสริม ในกรณีที่เป็นธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดื่ม เป็นต้น

แหล่งที่มา:
http://www.channon.com.au/what-categories-of-catering-and-cooking-equipment-should-a-restaurant-owner-consider-purchasing/

รับออกแบบครัว ร้านอาหาร, เช่าเครื่องล้างจาน ,ฮูดดูดควัน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : messenger
Line@ : https://line.me/ti/p/~smartstainless
Website : https://www.g1kitchen.com/
Tel : 062-465-3915

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม