เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE
คุณเลือกเครื่องล้างจานที่เหมาะกับห้องครัวของคุณอย่างไร?​

May 30, 2017

คุณเลือกเครื่องล้างจานที่เหมาะกับห้องครัวของคุณอย่างไร?​

คุณภาพของเครื่องล้างจานทางการค้าควรมีข้อสำคัญบางอย่างทีทำให้ชีวิตง่ายขึ้นคือ:

1. มันควรใช้ง่ายพนักงานไม่ควรมีปัญหาหรือต้องการความซับซ้อนในการฝึกใช้
2. มันควรทำงานเร็วพอที่ครัวจะไม่ต้องรอจานที่สะอาดเพื่อจะเอาอาหารไปเสิร์ฟลูกค้า
3. มันควรถูกสุขลักษณะเพื่อที่จะไม่ละเมิดกฎความปลอดภัย
4. มันควรล้างจานให้สะอาดพอที่จะไม่มีลูกค้ารู้สึกว่ากินอาหารไม่อร่อยเท่าเดิมหากคุณเจอเครื่องที่ครบตามที่กล่าวโดยไม่เกิดเสียงดังมากไปหรือใช้พลังงานมากเกินนั้นคือคุณโชคดีมากเลย

ประเภทของเครื่องล้างจานการค้า
1. เครื่องล้างจานการค้าประเภทใต้เคาน์เตอร์ เป็นแบบที่ดีที่สุดสำหรับบาร์ ร้านกาแฟ หรือร้านอาหารเล็กๆที่ไม่มีที่มากนักสำหรับเครื่องล้างจาน เครื่องล้างจานนี้มันเหมือนแบบกลางระหว่างเครื่องล้างจานบ้านและแบบร้าน แต่มันล้างได้เร็วกว่าและมากกว่าเครื่องที่ใช้ตามบ้าน

ข้อดี:
• ไม่กินที่
• ติดตั้งง่านและเพิ่มพื้นที่ใช้งานด้านบน
• เครื่องล้างจานสำหรับร้านที่พอซื้อได้ง่ายสุด

เก็บไว้ในใจ:
• สามารถใส่จานได้จำนวนจำกัด

2.เครื่องล้างแก้ว เครื่องล้างแก้วรวมพลังของเครื่องล้างจานการค้ากับน้ำที่เบามากพอที่จะล้างเครื่องแก้วที่เปราะบางที่สุดได้อย่างแก้วไวน์หรือแก้วเหล้าโดยไม่แตก ถ้าคุณต้องทำความสะอาดเครื่องแก้วโดยไม่อยากรอนี้คือเครื่องล้างจานสำหรับคุณ

ข้อดี:
• สามารถล้างแก้วบางพิเศษได้โดยไม่เสียหาย
• ล้างจานแบบอื่นๆได้เช่นเดียวกัน
• ล้างแก้วได้รวดเร็ว

เก็บไว้ในใจ:
• ไม่เหมาะกับการใช้ในครัวที่ต้องการล้างหม้อใหญ่ๆและกระทะประจำ

3. เครื่องล้างจานการค้าแบบประตู เครื่องล้างจานประเภทนี้มีประตูขนาดใหญ่อยู่ข้างหน้าที่คุณจะเปิดไว้จนถึงตอนใส่ถาดล้างเลื่อนมันเข้าในเครื่องปิดประตูแล้วเอาจานสะอาดออกมาหลังจากนั้นสักครู่มันถูกออกแบบมาให้เร็วและมีประสิทธิภาพแม้มันจะดูจะกินที่และใช้น้ำมาก ใช้พลังงานมากกว่าแบบอื่น แต่นี้คือเครื่องล้างจานการค้าสำหรับครัวที่ต้องการความเร็วและจำนวนมาก

ข้อดี:
• ปริมาณจุเยอะ
• ล้างเร็ว
• ใช้ง่าย

เก็บไว้ในใจ:
• แพงกว่าแบบอื่น
• ใช้พลังงานและน้ำมากกว่า

4. เครื่องล้างจานถาดหมุน มันให้ปริมาณการล้างมากสุดสำหรับเครื่องล้างทุกชนิดในรายการ ใช้มากในโรงอาหารที่มีปริมาณการใช้เยอะและต้องรับภาระล้างหลายครั้งในหนึ่งช่วงเวลาอาหาร คิดถึงโรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงแรมและโรงพยาบาล

ข้อดี:
• ล้างได้เยอะ
• ล้างได้เร็ว
• ล้างได้สะอาด

เก็บไว้ในใจ:

• ค่อนข้างมีราคาแพง
• ใช้เนื้อที่เยอะไม่เหมาะกับครัวขนาดเล็ก

ข้อพิจารณาก่อนซื้อเครื่องล้างจานการค้า
ราคา
ราคาที่คุณต้องจ่ายไม่ใช่เรื่องที่คุณต้องคิดอย่างเดียว ร้านอาหารส่วนใหญ่เครื่องล้างจานต้องใช้มืออาชีพติดตั้ง มันกินพลังงานและน้ำมาก หาเครื่องล้างจานที่ประหยัดพลังงานและน้ำเมื่อเทียบกับขนาดหากคุณอยากประหยัดเงินระยะยาว

ขนาดและปริมาณการล้าง
ครัวร้านมักจะยุ่งเต็มไปด้วยคนในนั้น คุณจะต้องพิจารณาที่ที่จะติดตั้งจะเกะกะทางที่คนในร้านทำงานหรือไม่ เครื่องล้างจานจะมีขนาดใหญ่แค่ไหนและเกี่ยวเนื่องโดยตรงกับปริมาณจานที่เก็บได้ต่อครั้งซึ่งจะทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลารอนาน

การใช้ง่าย
ก่อนจะซื้อคิดถึงขั้นตอนการบรรจุและใช้งานที่จะเกิดขึ้นในครัวคุณ และพิจารณาความสามารถที่ช่วยให้ใช้ง่ายเช่นการออกแบบถาดดีไหมสำหรับการบรรจุเร็วๆและการติดตั้งอะไรที่เครื่องล้างจานมีให้

ความเร็ว
ครัวร้านหมุนไว เครื่องล้างจานของคุณจำเป็นต้องตามให้ทัน ล้างรอบหนึ่งนานขนาดไหนเป็นเรื่องสำคัญสุด ระวังเวลาที่ใช้ในการล้างต่อรอบจะได้มั่นใจว่าซื้อเครื่องที่เร็วพอ

อุณหภูมิ
เครื่องล้างจานอุณหภูมิสูงใช้ความร้อนเพื่อฆ่าเชื้อ ขึ้นสูงได้ 180 องศาฟาเรนไฮต์เพื่อให้มั่นใจว่าสะอาดหมดจด ในขณะที่ผู้ใช้เครื่องล้างจานอุณหภูมิต่ำจะต้องใช้สารเคมีเพื่อมั่นใจว่าจานสะอาดไม่มีข้อชี้ชัดแน่นอนว่าตัวเลือกไหนดีกว่าแต่พูดแบบรักธรรมชาติแล้วแบบอุณหภูมิสูงจะดีกว่าเพราะไม่ปล่อยสารเคมีในการล้าง

เสียง
เครื่องล้างจานการค้าส่วนใหญ่เสียงดังยิ่งเครื่องแรงยิ่งคิดไว้ได้เลยว่ายิ่งดัง อ่านรีวิวและคุณสมบัติสินค้าเพื่อดูระดับความดังของเครื่องที่คุณเลือก

การใช้พลังงานและน้ำ
คุณล้างจานไม่ได้ถ้าไม่มีพลังงานและน้ำ ดูที่ใบรับรองเอนเนอร์จีสตาร์ โดยเครื่องที่มีจะประหยัดพลังงานมากกว่า 40% และใช้น้ำน้อยมีประสิทธิภาพมากกว่า 40%

ความต้องการไฟฟ้าและน้ำ
คุณต้องมั่นใจว่าเครื่องมีพื้นทีเตรียมไว้สำหรับเครื่องล้างจานการค้าที่ซื้อ เครื่องล้างจานใช้พลังงานเยอะและถ้าระบบไฟคุณไม่ได้ออกแบบโวลต์ที่เพียงพอคุณเสี่ยงที่จะทำให้ฟิวส์ขาดหรือไม่สามารถใช้เครื่องล้างจานได้เลยเช็คโค้ดพื้นฐานของคุณเพื่อมั่นว่าคุณเข้าใจความต้องการในการล้างระบายคุณไม่อาจจะใส่เครื่องล้างจานไว้ไหนก็ได้คุณต้องมี่ท่อที่ถูกและท่อระบายใกล้ๆเพื่อให้ทุกอย่างทานได้ถูกต้อง

สรุป
การเลือกเครื่องล้างจานการค้าจะทำให้เกิดความแตกต่างในประสิทธิภาพในครัวและเร็วแค่ไหนที่คุณจะเสริ์ฟลูกค้าได้ระหว่างชั่วโมงเร่งด่วน ดังนั้นมั่นใจก่อนว่าคุณจะซื้อเครื่องล้างจานที่เหมาะกับครัวของคุณ

แหล่งที่มา:
https://learn.compactappliance.com/best-commercial-dishwashers

รับออกแบบครัว ร้านอาหาร, เช่าเครื่องล้างจาน ,ฮูดดูดควัน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : messenger
Line@ : https://line.me/ti/p/~smartstainless
Website : https://www.g1kitchen.com/
Tel : 062-465-3915

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม