เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE
ประโยชน์ของการใช้เครื่องล้างจานเชิงพาณิชย์ในร้านอาหารของคุณ​

October 12, 2018

ประโยชน์ของการใช้เครื่องล้างจานเชิงพาณิชย์ในร้านอาหารของคุณ

การรักษาความสะอาดของจานและแก้วเป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจของคุณ การที่จานชามของคุณสะอาดหรือสกปรกนั้นส่งผลถึงการเพิ่มชื่อเสียงและทำลายชื่อเสียงของคุณได้หากคุณได้รับการตรวจสอบจากผู้ตรวจการด้านสุขภาพ หากคุณต้องการให้แน่ใจว่าธุรกิจของคุณยังคงเติบโตและปฏิบัติตามกฎหมายของรัฐบาลกลาง, รัฐ, และท้องถิ่น การเลือกเครื่องล้างจานเชิงพาณิชย์ที่ถูกต้องจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

ทำไมจึงควรลงทุนกับเครื่องล้างจาน
เครื่องล้างจานสามารถทำความสะอาดจานด้วยความเร็วเมื่อเทียบกับการล้างจานด้วยตนเอง องค์การอาหารและยา (FDA) กำหนดให้ร้านอาหารทุกร้านต้องมีอ่างล้างจานที่มี  3 ชั้นหากต้องล้างจานด้วยมือ โดยประโยชน์มากมายของเครื่องล้างจานมีดังนี้:

1. ช่วยเพิ่มความพร้อมในการใช้งานของแก้ว, จานชาม, และจานในห้องครัวสำหรับร้านอาหารให้เร็วขึ้น
2. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแรงงานและพื้นที่ห้องครัว
3. ช่วยประหยัดเวลาในล้างจานหลาย ๆ ใบภายในระยะเวลาอันสั้น
4. ช่วยให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจำนวนมากจะได้รับภาชนะที่มีความสะอาด

เครื่องล้างจานเชิงพาณิชย์มีหลากหลายขนาด คุณจึงสามารถเลือกเครื่องที่เหมาะสมกับขนาดของห้องครัวและความต้องการของคุณได้

เครื่องล้างจานอุณหภูมิสูงและต่ำ
เมื่อต้องการเลือกเครื่องล้างจานเชิงพาณิชย์ สิ่งสำคัญคือคุณต้องทราบว่าคุณจะต้องใช้เครื่องที่มีอุณหภูมิสูงหรืออุณหภูมิต่ำ เครื่องทั้งสองแบบต่างต้องใช้น้ำยาล้างจานเพื่อให้กระบวนการทำความสะอาดสมบูรณ์ แต่มีวิธีการทำงานที่ต่างกัน

เครื่องล้างจานอุณหภูมิสูงล้างจานชามที่อุณหภูมิ 150 ถึง 160 องศาและล้างออกที่อุณหภูมิ 180 องศาฟาเรนไฮต์ ซึ่งเป็นการทำความสะอาดผ่านน้ำและความร้อน เนื่องจากต้องใช้ความร้อนสูง เครื่องล้างจานเชิงพาณิชย์ที่มีอุณหภูมิสูงจึงจำเป็นต้องมีเครื่องดูดควัน โดยเครื่องดูดควันเหล่านี้เป็นส่วนประกอบที่สำคัญ แต่ก็เพิ่มค่าใช้จ่ายและมีขนาดใหญ่ทำให้ยากต่อการจัดวาง อย่างไรก็ตาม จานที่ออกมาจากเครื่องล้างจานอุณหภูมิสูงมักจะแห้งเร็วกว่าและไม่ใช้สารฆ่าเชื้อซึ่งบางครั้งจะเป็นอันตรายต่อวัสดุของเครื่องล้างจาน

เครื่องอีกแบบหนึ่งก็คือเครื่องล้างจานอุณหภูมิต่ำซึ่งล้างที่อุณหภูมิระหว่าง 120 และ 140 องศาฟาเรนไฮต์ เนื่องจากอุณหภูมิเหล่านี้ไม่สูงพอที่จะฆ่าเชื้อด้วยตัวเอง เครื่องล้างจานเชิงพาณิชย์ที่มีอุณหภูมิต่ำต้องใช้สารเคมีที่ฆ่าเชื้อและน้ำ โดยค่าใช้จ่ายของน้ำยาฆ่าเชื้อนั้นมีราคาไปในทิศทางเดียวกันกับเครื่องล้างจาน แต่เครื่องล้างจานแบบนี้จะจัดวางได้ง่ายกว่าเนื่องจากไม่ใช้เครื่องดูดควัน อย่างไรก็ตาม คุณควรระวังในการซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อเนื่องจากอาจทำให้วัสดุของเครื่องล้างจานเสียได้

เครื่องล้างจานแบบมีสายพาน
เครื่องล้างจานแบบสายพานลำเลียงมีขนาดใหญ่, ยุ่งยาก, และมีกำลังมาก, สามารถล้างได้ระหว่าง 350 ถึง 1000 ชั้นวางต่อวัน เครื่องล้างจานเชิงพาณิชย์เหล่านี้ทำจากสแตนเลสและออกแบบมาสำหรับการใช้งานในโรงอาหาร, โรงพยาบาลและการใช้งานปริมาณมาก ๆ หลายเครื่องมักจะมาพร้อมกับไมโครโปรเซสเซอร์และสามารถควบคุมให้ตั้งค่าได้ง่าย นอกจากนี้ยังมี Energy Star ที่ช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้า และมีทั้งเครื่องแบบอุณหภูมิสูงและอุณหภูมิต่ำ แต่เนื่องจากเครื่องประเภทนี้มีกำลังมาก จึงต้องใช้ช่างไฟฟ้าที่ผ่านการฝึกอบรมมาช่วยในการติดตั้ง

เครื่องล้างจานแบบประตู/ชั้นวาง
เครื่องล้างจานชนิดประตูหรือชั้นวางเป็นเครื่องล้างจานแบบสายพานลำเลียงขนาดเล็กที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับภาชนะที่สะอาดหรือภาชนะที่สกปรก โดยหลักการทำงานก็คือการใส่ชั้นวางจานที่เต็มไปด้วยจานเข้าไปในเครื่องล้างจาน, ปิดประตู, และเปิดใช้เครื่อง ภายในระยะเวลาอันสั้น คุณจะสามารถเปิดประตูเครื่องออกและคุณจะได้รับภาชนะที่สะอาด

เครื่องล้างจานแบบนี้สามารถล้างได้ระหว่าง 30 ถึง 350 ชั้นวางต่อวัน ทำให้เหมาะกับการใช้งานในท้องถิ่น เช่น ร้านอาหารเล็ก ๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้เครื่องชนิดนี้ได้แบบทั้งอุณหภูมิสูงและต่ำเช่นเดียวกับเครื่องล้างจานแบบสายพาน และเนื่องจากเครื่องชนิดนี้มีขนาดไม่ใหญ่เท่ากับเครื่องล้างจานแบบสายพาน มันจึงถูกออกแบบให้ตั้งไว้ห่างจากพื้นที่ในการทำงานของคุณ ซึ่งโดยปกติจะอยู่ตรงมุมห้องหรือผนัง อย่างไรก็ตาม เครื่องชนิดนี้ใช้ไฟฟ้ามากและควรติดตั้งเครื่องโดยใช้ช่างไฟฟ้าอีกด้วย

เครื่องล้างจานเชิงพาณิชย์ใต้เคาน์เตอร์
เครื่องล้างจานแบบใต้เคาน์เตอร์เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับอุปกรณ์สำหรับห้องครัวหรือบาร์ขนาดกะทัดรัด โดยคุณสามารถทำความสะอาดจานชามได้ตามที่คุณต้องการ แต่ทำความสะอาดได้ในความเร็วที่ไม่รวดเร็วนัก ซึ่งสามารถทำความสะอาดแก้วและจานได้ประมาณ 20 ถึง 30 ชั้นวางต่อครั้ง ทำให้ธุรกิจของคุณมีจานที่สะอาดพร้อมใช้ตลอดทั้งชั่วโมงทำงาน

เครื่องล้างจานเชิงพาณิชย์ประเภทนี้ส่วนใหญ่ใช้ประตูหน้าประตูเดียวคล้ายกับเครื่องล้างจานตามบ้าน แต่สามารถควบคุมและแสดงผลการทำงานเพื่อช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีเครื่องทั้งแบบอุณหภูมิสูงและต่ำให้คุณได้เลือกใช้ เนื่องจากมันมีขนาดพอดีกับใต้เคาน์เตอร์ของคุณ เครื่องล้างจานเหล่านี้จึงเหมาะกับการนำไปไว้ใช้งานบริเวณหน้าร้านที่สุด เนื่องจากลดระยะทางและเวลาที่ต้องใช้ในการทำความสะอาดจานชามเพื่อนำกลับไปใช้สำหรับลูกค้าของคุณ

น้ำยาสำหรับเครื่องล้างจาน
เมื่อคุณใช้งานเครื่องล้างจานอุณหภูมิต่ำ คุณจำเป็นต้องใช้น้ำยาที่ใช้สำหรับเครื่องล้างจานเพื่อให้แน่ใจว่าจานชามของคุณมีความสะอาด คุณควรเลือกซื้อน้ำยาที่สามารถใช้งานได้กับทั้งระบบเครื่องล้างจานและจานที่คุณทำความสะอาด ตัวอย่างเช่น เครื่องล้างจานบางประเภทสามารถใช้ได้แค่น้ำยาล้างจานแบบผง, ของเหลว, หรือของแข็ง นอกจากนี้เครื่องล้างจานบางชนิดยังประกอบด้วยวัสดุโลหะที่จะเกิดการสึกหรอเมื่อผ่านการล้าง ดังนั้นคุณจึงควรเลือกใช้น้ำยาที่เหมาะสม

เครื่องล้างจานเป็นสิ่งที่จำเป็นหรือไม่
ร้านอาหารหลายแห่งมีอ่างล้างมือสำหรับการล้างกระทะ, แก้ว, หม้อ, และจาน อย่างไรก็ตาม เครื่องล้างจานก็เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งหากคุณไม่สามารถล้างจานได้ทันด้วยตนเอง โดยเครื่องล้างจานเชิงพาณิชย์ใช้เวลาล้างจานประมาณหนึ่งถึงสี่นาทีในการทำความสะอาดจานทั้งหมด ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยลดจำนวนแรงงานที่ต้องล้างจานจำนวนมากด้วยตนเอง

แหล่งที่มา :
https://www.webstaurantstore.com/guide/620/types-of-commercial-dishwashers.html
http://turnkeykitchenprojects.blogspot.com/2017/11/benefits-of-using-of-commercial.html

รับออกแบบครัว ร้านอาหาร, เช่าเครื่องล้างจาน ,ฮูดดูดควัน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : messenger
Line@ : https://line.me/ti/p/~smartstainless
Website : https://www.g1kitchen.com/
Tel : 062-465-3915

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม