เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE
วิธีเลือกเตาอบพิซซ่าที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ​

February 20, 2020

วิธีเลือกเตาอบพิซซ่าที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ

ในการเลือกเตาอบพิซซ่าที่เหมาะสมที่สุดสำหรับร้านอาหารของคุณนั้นมีหลายปัจจัย ทุกวันนี้มีเตาอบให้เลือกมากมายในตลาด รวมไปถึงเตาอบอิฐแบบดั้งเดิม และเตาอบแบบทันสมัย อย่างเช่น เตาอบลมร้อน เตาอบพิซซ่าแบบสายพาน และเตาอบแบบชั้น ​

ในการเลือกเตาที่เหมาะสมสำหรับคุณ คุณต้องพิจารณาทั้งคุณภาพ ปริมาณของพิซซ่า พื้นที่ และเงินทุนของคุณ ควรพิจารณาชนิดของเตาอบแต่ละชนิดให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

เตาอบลมร้อน
เตาอบลมร้อนเหมาะสำหรับร้านอาหารที่ต้องการพิซซ่าเป็นเพียงแค่เมนูเสริม ต้องการผลิตพิซซ่าเพียงไม่กี่ถาดต่อวัน และใช้เวลา 5-6 นาทีในการอบพิซซ่า 1 ถาด ระยะเวลาการอบอาจเปลี่ยนแปลงไปตามระดับอุณหภูมิ และจำนวนพิซซ่าในเตาอบ เตาอบลมร้อนไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มากนัก มักจะมีเพียง 2-5 ชั้นต่อเตา และสามารถใส่พิซซ่าขนาด 16 นิ้วได้มากที่สุด 2 ถาดต่อชั้น เตาอบนั้นแคบ แต่สูง ทำให้มีพื้นที่สำหรับอุปกรณ์อื่น ๆ ราคาเตาอบก็ค่อนข้างถูก รวมถึงค่าบำรุงรักษาก็ไม่แพงมากนัก มันจึงเหมาะสำหรับร้านอาหารที่มีพื้นที่จำกัดอย่างมาก และเงินทุนที่จำกัด

เตาอบพิซซ่าแบบสายพาน
ถ้าหากคุณวางแผนที่จะอบพิซซ่าปริมาณมากแล้ว คุณควรพิจารณาเลือกเตาอบพิซซ่าแบบสายพาน เพราะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยอบพิซซ่าให้คุณได้รวดเร็วมากที่สุด เมื่อวางลงบนสายพานแล้วมันจะจัดการนำพิซซ่านั้นไปอบที่อุณหภูมิที่ตั้งเอาไว้ และตามระยะเวลาที่กำหนดเพียงแค่ 4-5 นาทีเท่านั้น ปริมาณการผลิตนั้นมากกว่าเตาอบชนิดอื่น ๆ ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของเตาอบพิซซ่าชนิดสายพานคือต้องการพื้นที่ใช้สอยมาก มีเพียงแค่ร้านอาหารขนาดใหญ่เท่านั้นที่เหมาะสม

เตาอบแบบชั้น
เตาอบพิซซ่าแบบชั้นนั้นสามารถอบพิซซ่าได้ในปริมาณที่น้อยกว่าเตาอบพิซซ่าแบบสายพาน เพราะสามารถรองรับพิซซ่าได้เพียงแค่ 4-6 ถาดในเวลาเดียวกัน และระยะเวลาในการอบก็ใช้เวลานานมากกว่าเกือบ 6-8 นาทีเลยทีเดียว ข้อดีของการใช้เตาอบชนิดนี้คือมีหลายชั้นสามารถวางซ้อนทับกันได้ในเตาอบเดียว และไม่ต้องใช้พื้นที่มาก สามารถใช้พื้นที่ที่เหลือสำหรับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ แถมยังคุ้มค่าในระยะยาว เพราะคงอยู่ได้นาน และต้องการการบำรุงรักษาที่น้อย

เตาอบอิฐแบบดั้งเดิม
เหมือนกับเตาอบชั้น เตาอบอิฐนั้นมีพื้นที่อบที่จำกัด และใช้เวลาในการอบที่นานกว่า มักจะใช้เป็นเพียงแค่จุดเรียกความสนใจจากลูกค้ามากกว่า เตาอบอิฐนี้สามารถปรับแต่งให้ใช้กับพื้นที่ปริมาณเท่าใดก็ได้ไม่เหมือนกับเตาอบชนิดอื่น

นอกเหนือไปจากเตาอบอิฐแล้ว เตาอบอีกสามชนิดที่เหลือที่มีการใช้ก๊าซ หรือไฟฟ้า เตาอบที่ใช้ก๊าซหุงต้มนั้นเหมาะสำหรับการอบพิซซ่าแบบดั้งเดิม ทำให้ตัวพิซซ่านั้นกรอบ และสุกอย่างทั่วถึง

แต่ถ้าหากธุรกิจของคุณเน้นความสะดวก เคลื่อนไหวง่าย ให้เลือกเตาอบไฟฟ้าจะเหมาะสมที่สุด

แหล่งที่มา
https://pro.alfaforni.com/en/how-to-choose-the-right-professional-pizza-oven
https://www.webstaurantstore.com/article/34/how-choose-best-commercial-pizza-oven-business.html
https://www.bestekloza.in/choose-best-pizza-oven-commercial-kitchen/

19-kitchenstainless304_com-HWY_NICHA

รับออกแบบครัว ร้านอาหาร, เช่าเครื่องล้างจาน ,ฮูดดูดควัน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : messenger
Line@ : https://line.me/ti/p/~smartstainless
Website : https://www.g1kitchen.com/
Tel : 062-465-3915

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม