เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE
วิธีทำความสะอาดเครื่องครัวสแตนเลสที่ถูกต้อง​

April 09, 2021

วิธีทำความสะอาดเครื่องครัวสแตนเลสที่ถูกต้อง​

ข้อดีของการใช้เครื่องครัวสแตนเลสคือสามารถกระจายความร้อนและนำความร้อนได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังเก็บความร้อนได้ดีในระหว่างการทำอาหาร ทำให้อาหารสุกอย่างทั่วถึง แต่ต้องมีการทำความสะอาดเครื่องครัวสแตนเลส

อย่างเหมาะสมและทำด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากคราบอาหารติดง่าย มีรอยไหม้ติดได้ง่าย และเปลี่ยนสีได้ง่าย

วิธีทำความสะอาดเครื่องครัวสแตนเลสที่ถูกต้อง​

ทำความสะอาดทุกวัน
หากคุณใช้เครื่องครัวสแตนเลสทุกวัน คุณต้องทำความสะอาดทุกวัน โดยใช้มือล้างด้วยน้ำร้อนและน้ำสบู่ เมื่อล้างเสร็จแล้วให้เช็ดให้แห้งด้วยผ้านุ่ม ๆ ก่อนจัดเก็บ หากใช้เครื่องล้างจาน ควรนำเครื่องครัวสแตนเลสออกเมื่อล้างเสร็จ แล้วเช็ดให้แห้งด้วยตัวเองเพื่อไม่ให้เครื่องครัวแสตนเลสเป็นรอย

ทำความสะอาดรอยไหม้จากการทำอาหาร
การทำความสะอาดรอยไหม้จากอาหารออกจากเครื่องครัวสแตนเลส สามารถทำได้โดยการใช้ฟองน้ำขัดคราบอาหารออกให้ได้มากที่สุด เติมน้ำลงไปในเครื่องครัวและใส่น้ำยาล้างจานเล็กน้อย ให้คราบอาหารจมอยู่ใต้น้ำ จากนั้นต้มน้ำให้เดือด แล้วขจัดคราบอาหารออกได้อย่างง่าย ๆ

อีกวิธีหนึ่งคือการใช้น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดา ใส่น้ำลงในเครื่องครัวสแตนเลส เติมน้ำส้มสายชูลงไปและต้มให้เดือด จากนั้นเติมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ และขัดคราบอาหารส่วนเกินออก

นอกจากนี้อาจใช้เกลือและมะนาวโดยการใส่น้ำมะนาวและเกลือลงไป ทิ้งไว้สักครู่ ขัดคราบอาหารแล้วล้างออกการใช้ครีมออฟทาร์ทาร์ก็เป็นวิธีที่ดีอีกวิธีหนึ่ง ผสมครีมออฟทาร์ทาร์ ¼ ถึง ½ ถ้วยกับน้ำ นำไปขัดรอยอาหารไหม้และทิ้งสองถึงสามชั่วโมงหรือทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นวันถัดมาคุณจะสามารถจัดคราบอาหารออกได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ครีมออฟทาร์ทาร์ยังช่วยให้เครื่องครัวสแตนเลสของคุณเงางามอีกด้วยหรืออาจใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มแบบแผ่นใส่ลงในเครื่องครัว ผสมด้วยน้ำสบู่อุ่น ๆ จากนั้นรออีกหนึ่งชั่วโมง นำน้ำยาปรับผ้านุ่มแบบแผ่นออกและล้างเครื่องครัวสแตนเลสได้​

คราบน้ำ
หากน้ำประปาในพื้นที่ของคุณมีแคลเซียมสูง (น้ำกระด้าง) อาจทำให้เครื่องครัวสแตนเลสของคุณมีคราบขาวติดอยู่ คราบเหล่านี้มักติดที่ก้นหม้อ ซึ่งสามารถกำจัดคราบนี้ได้โดยการเติมน้ำส้มสายชูหนึ่งส่วนและน้ำสามส่วน จากนั้นนำไปต้ม เมื่อเดือดแล้วให้ทิ้งไว้จนเย็น จากนั้นล้างด้วยน้ำสบู่อุ่น ๆ และเช็ดด้วยผ้าให้แห้ง

เคล็ดลับในการล้าง
เครื่องครัวสแตนเลสเครื่องครัวสแตนเลสต้องใช้น้ำยาล้างจานและแรงทำความสะอาดมากกว่าเครื่องครัวทั่วไป ไม่ควรใช้ฝอยขัดหม้อหรือนำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อน เนื่องจากจะทำให้เครื่องครัวเป็นรอย​

Sources
https://www.stonefryingpans.com/how-to-clean-stainless-steel-pan/
https://www.thespruce.com/stainless-steel-cookware-care-4071580
https://www.webstaurantstore.com/blog/2562/cleaning-stainless-steel-pans.html




23-kitchenstainless304_com-MTTA

รับออกแบบครัว ร้านอาหาร, เช่าเครื่องล้างจาน ,ฮูดดูดควัน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : messenger
Line@ : https://line.me/ti/p/~smartstainless
Website : https://www.g1kitchen.com/
Tel : 062-465-3915

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม