เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE
วิธีการเก็บรักษาเครื่องครัวสแตนเลสให้คงทนอย่างยาวนาน​

December 14, 2018

วิธีการเก็บรักษาเครื่องครัวสแตนเลสให้คงทนอย่างยาวนาน​

อุปกรณ์สแตนเลสนั้นเป็นที่นิยมในเครื่องครัวอย่างมากด้วยสาเหตุที่ว่ามันคงทน ทำความสะอาดง่าย และดูดีอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่ว่าจะไม่ต้องดูแลรักษาเลย และอาจขึ้นสนิมได้หากไม่ดูแลดีๆ ฝุ่น คราบสกปรก และสิ่งสกปรกบางอย่างอาจเพิ่มความเสี่ยงให้สแตนเลสนั้นขึ้นสนิมได้ ดังนั้น การหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์สแตนเลสนั้นเป็นเรื่องที่จำเป็น และง่ายต่อการทำ เริ่มจากพื้นฐานง่ายๆ ขึ้นไปจนถึงสิ่งที่คุณอาจจะต้องพยายามเล็กน้อยหากจำเป็น นี่คือวิธีต่างๆในการทำความสะอาดเครื่องมือสแตนเลสเหล่านี้อย่างหมดจดโดยที่ไม่ต้องเสียเงินมาก​

1.ใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดที่ถูกต้อง
ผ้านุ่มๆ ไมโครไฟเบอร์ ฟองน้ำ หรือ พลาสติกขัดนั้นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ที่ขูด ไหมขัด แปรงโลหะ หรืออะไรก็ตามที่จะขีดขูดพื้นผิว

2.ทำความสะอาดตามลายของอุปกรณ์
อุปกรณ์สแตนเลสมักจะมี “ลาย” ที่คุณสามารถมองเห็นได้ ซึ่งจะไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง หากคุณสามารถเห็นลายได้ ให้คุณขัดทำความสะอาดไปขนานกับเส้นนั้น ซึ่งจำเป็นมากหากคุณใช้อุปกรณ์ขัดที่มีโอกาสขูดพื้นผิวได้ที่ไม่ใช่ผ้า

3.ใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสม
น้ำยาทำความสะอาดที่ดีที่สุดสำหรับอุปกรณ์สแตนเลสนั้นจะมีส่วนผสมของ อัลคาไลน์ อัลคาไลน์คลอริเนต หรือสารเคมีที่ไม่มีคลอไรด์

• น้ำยาล้างจานและ เบบี้ออยล์ และ มินเนอรัล ออยล์: น้ำยาล้างจานนั้นใช้ได้ดีกับการทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆออกจากสแตนเลส มันทำความสะอาดคราบมันและเสมือนได้ขัดเงาไปด้วยในตัว เพียงแค่หยดเล็กน้อยลงบนผ้าหรือฟองน้ำหมาดๆ ถูไปตามลายของเครื่องมือนั้นๆ เมื่อคุณทำความสะอาดเสร็จแล้วให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง จากนั้น แต้มมินเนอรัลออยล์ หรือเบบี้ออยล์เล็กน้อยบนผ้าอีกผืนแล้วถูไปตามลายของอุปกรณ์เพื่อทำให้ได้ผลสูงสุด

• น้ำโซดา: พ่นน้ำโซดาลงบนอุปกรณ์โดยตรงแล้วขัดไปตามลายของอุปกรณ์ นอกจากมันจะช่วยทำความสะอาดคราวเศษอาหารและเช็ดลายนิ้วมือบนสแตนเลสแล้ว มันยังทำให้เงางามขึ้นอีกด้วย จากนั้นเช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้านุ่มๆ

• น้ำยาล้างแก้วเพื่อเช็ดรอยนิ้วมือ: รอยนิ้วมือมักจะเป็นปัญหาที่พ่อครัวมักจะบ่นเกี่ยวกับอุปกรณ์ สแตนเลส ให้ฉีดน้ำยาล้างแก้วลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์และถูกเป็นวงกลมเพื่อลบรอยนิ้วมือ ถูซ้ำๆหากจำเป็น

4.ลดผลกระทบจากน้ำกระด้าง
หากพื้นที่ของคุณนั้นมีน้ำกระด้าง คุณควรใช้อุปกรณ์ลดความกระด้างจะดีที่สุด แต่มันอาจไม่ได้เหมาะสำหรับทุกสถานการณ์ หากคุณจำเป็นจะต้องใช้น้ำกระด้างและไม่มีระบบแก้ไข คุณควรจะหลีกเลี่ยงการสัมผัสของน้ำกับอุปกรณ์สแตนเลสเป็นเวลานาน และควรเช็ดให้แห้งโดยเร็ว

วิธีทำความสะอาดอุปกรณ์สแตนเลสที่ดีที่สุด
อุปกรณ์สแตนเลสนั้นคงทนและรักษาได้ง่าย แต่มันก็จำเป็นที่จะต้องมีการหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ สิ่งสำคัญในการทำให้อุปกรณ์สแตนเลสนั้น “ไร้คราบ” ก็คือการดูแลอย่างดีและใส่ใจ ด้วยแรงขัดเล็กน้อยและเทคนิคที่ได้ระบุไว้ข้างต้นจะทำให้อุปกรณ์ของคุณยังคงความดูดีได้เป็นเวลายาวนาน




แหล่งที่มา:  
https://learn.compactappliance.com/clean-stainless-steel-appliances
https://www.webstaurantstore.com/guide/542/how-to-clean-stainless-steel.html




15-kitchenstainless304_com_RIKUMATSUO

รับออกแบบครัว ร้านอาหาร, เช่าเครื่องล้างจาน ,ฮูดดูดควัน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : messenger
Line@ : https://line.me/ti/p/~smartstainless
Website : https://www.g1kitchen.com/
Tel : 062-465-3915

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม