เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE

เครื่องครัวสแตนเลสครบครันและมีคุณภาพ
ระบบแก๊ส ระบบฮูดดูดควัน และระบบห้องเย็น ออกแบบพร้อมติดตั้ง

MORE
เตาทำอาหาร 10 แบบ​

November 04, 2019

เตาทำอาหาร 10 แบบ​

ประเภทของเตาทอดหรือเตาทำอาหารที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าใครก็อยากเลือกใช้เตาที่สะดวกเเละมีประสิทธิภาพเพื่อใช้ทำอาหารที่บ้านหรือที่ร้านอาหาร ด้านล่างคือเตาครัวไทยทำอาหาร 10 แบบที่คุณสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับครัวของคุณ

1. เตาแก๊ส
เตาแก๊สถูกออกแบบให้มีตะแกรง เพื่อยกภาชนะใส่อาหารให้อยู่เหนือไฟในความสูงที่เหมาะสม ข้อดีของการใช้เตาแก๊สคือ สามารถปรับความร้อนได้ทันที ไฟมอบความร้อนทันทีเมื่อเปิด เเละไม่ต้องเสียเวลารอให้เตาอุ่นขึ้นหรือเย็นลง เเละคุณสามารถกำหนดความร้อนในการทำอาหารได้อย่างแม่นยำ

2. เตาไฟฟ้า
เตาไฟฟ้านิยมใช้ในสถานที่หรืออพาร์ทเมนท์สำหรับเช่า เพราะค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเเละดูแลไม่สูงมาก หากเปรียบเทียบกับเตาแก๊สเเล้ว เตาไฟฟ้ามอบความร้อนต่ำกว่า เเละต้องรอให้หน้าเตาร้อนก่อนเริ่มใช้ รวมไปถึงอุณหภูมิที่ไม่ค่อยแน่นอน

3. เตาแม่เหล็กไฟฟ้า
ในช่วงหลังนี้ เตาเเม่เหล็กไฟฟ้าได้กลายมาเป็นเครื่องครัวยอดฮิต เตาแม่เหล็กไฟฟ้าใช้ทฤษฎีแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อปรุงอาหารให้สุก ข้อดีของการใช้เตาประเภทนี้คือ มีประสิทธิภาพสูง ร้อนไว เเละไม่เปลืองพลังงาน นอกจากนี้ยังทำความสะอาดพื้นผิวหน้าเตาได้ง่ายอีกด้วย

4. เตาผสม
เป็นเตาที่ใช้ทั้งแก๊สเเละไฟฟ้า ข้อดีของเตาผสมคือ ในกรณีที่แก๊สหรือไฟฟ้ามีปัญหา คุณยังมีอีกตัวเลือกพลังงานเพื่อใช้ปรุงอาหารเสมอ

5. เตาเซรามิค
เตาเซรามิคสามารถเป็นได้ทั้งแบบแยก หรือแบบติดตั้งเข้ากับโครงสร้างครัวอย่างถาวร ข้อดีของการใช้เตาเซรามิคคือ ไร้ไฟ เเละปลอดภัยกว่าเตาประเภทอื่นๆ

6. เตาขดลวด
เตาไฟฟ้าที่ใช้ขดลวดความร้อน คือตัวเลือกในการทำอาหารที่ไว้ใจได้เสมอ เตาประเภทนี้สามารถใช้งานได้หลายครั้ง เเละไม่ค่อยสร้างปัญหา เตาขดลวดไม่เพียงราคาย่อมเยาว์เเละใช้งานได้นานเท่านั้น เเต่ยังทนทานต่อเครื่องครัวที่หนักเเละใหญ่ เช่น กระทะเหล็กหล่อ เตาประเภทนี้มอบความร้อนค่อนข้างไว เเละร้อนต่อเนื่องยาวนาน เเต่ไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ดีนัก

7. เตาพร้อมเครื่องดูดอากาศแบบฝังโต๊ะ
เตาพิเศษประเภทนี้มีระบบระบายอากาศซึ่งติดตั้งบริเวณเตาโดยตรง ช่องระบายกลิ่นที่อยู่ด้านหลังเตาจะดูดไอน้ำเเละควันจากการทำอาหารออกไปนอกบ้านทันที

8. เตาเคลื่อนที่
เตาเคลื่อนที่ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเป็นเตาไฟฟ้า หรือเตาแม่เหล็กไฟฟ้าขนาดเล็ก มักมีหนึ่งหรือสองหน้าเตา เเละสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ให้ความร้อนหากคุณต้องการพื้นที่เพิ่มเติมในครัวเพื่อปรุงอาหาร

9. แผงควบคุมดิจิทัลเเบบสัมผัส
สามารถปรับอุณหภูมิของเตาได้อย่างง่ายดายเเละทันทีด้วยสัมผัสปลายนิ้ว เตาประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มักเร่งรีบในการปรุงอาหาร

10. หน้าจอ LED
เตาที่มีหน้าจอ LED ช่วยให้เราทราบเวลาที่ใช้ในการปรุงอาหาร เเละสามารมองเห็นได้ง่ายจากทุกตำแหน่งของห้องครัวเเม้ในที่มืด

แหล่งที่มา
https://www.homestratosphere.com/types-of-stoves-cooktops
https://appliancestop.info/what-are-the-types-of-stoves-whats-better
https://lifehacker.com/how-to-choose-between-a-gas-induction-or-electric-sto-1695010555

20-kitchenstainless304_com-HWY-Phanchita

รับออกแบบครัว ร้านอาหาร, เช่าเครื่องล้างจาน ,ฮูดดูดควัน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : messenger
Line@ : https://line.me/ti/p/~smartstainless
Website : https://www.g1kitchen.com/
Tel : 062-465-3915

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม